0962495115
 

❓Ở giai đoạn hiện tại trong dư luận đang có các luồng ý kiến về việc có nên phong tỏa hay không khi có dịch.

❓Ở giai đoạn hiện tại trong dư luận đang có các luồng ý kiến về việc có nên phong tỏa hay không khi có dịch.

❓Ở giai đoạn hiện tại trong dư luận đang có các luồng ý kiến về việc có nên phong tỏa hay không khi có dịch.

✅Chúng ta thấy rằng giai đoạn hiện tại Việt Nam cũng như thế giới đã biết thêm 1 chút về SARS-CoV2. Cũng có thể xác định tỷ lệ lây nhiễm (R0) và tỷ lệ tử vong. Chúng ta cũng biết rằng tử vong do dịch bệnh là ko tránh khỏi. Vậy nên cần phải cân nhắc và nhạy cảm với các biện pháp để đạt hiệu quả cao mà ít ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống xã hội. Do đó, với bối cảnh hiện nay cách tốt nhất vẫn là:
– Tổ chức xét nghiệm sớm để xác định ca nhiễm và mức độ lây nhiễm trong cộng đồng.
– Khoanh vùng, truy vết kịp thời.
– Phong tỏa cục bộ càng sớm càng tốt.
✅Đắk Lắk, Hải Dương, TP HCM đã làm rất sớm và quyết liệt. Với cách làm như vậy, các hoạt động sẽ sớm được khôi phục trở lại.
✅Đà Nẵng và Quảng Nam lúc đầu hơi do dự. Sau khi Bộ Y tế vào cuộc thì đã quyết liệt hơn. Nếu Đà Nẵng không chủ quan và sớm làm triệt để thì kịch bản có thể đã đỡ xấu hơn.
✅Hà Nội từ đầu khá quyết liệt. Tuy nhiên đã lựa chọn sai phương pháp là sử dụng test nhanh. Sau khi làm lại bằng xét nghiệm PCR thì đã quá chậm, thực hiện lại chậm trễ thiếu khoa học nên hậu quả có thể thấy nhãn tiền.
✅Chúng ta thấy rằng, Việt Nam mạnh nhất là hệ thống chính trị. Nếu huy động được tổng lực hệ thống này vào cuộc như giai đoạn đầu tiên thì dịch sẽ được nhanh chóng kiểm soát.
✅Hệ thống y tế dự phòng (các CDC) của ngành y tế khá mạnh. Nếu dồn lực để khoanh vùng, truy vết, cách ly thì hệ thống này kết hợp với cả hệ thống chính trị sẽ là những chốt chặn vững chắc trong phòng dịch.
✅Hệ thống điều trị của Việt Nam có nhiều chuyên gia cực giỏi nhưng năng lực toàn hệ thống thì yếu. Nếu điều trị các bệnh nhân Covid-19 nhẹ thì có thể thực hiện ngay ở trạm y tế xã hoặc tuyến huyện nhưng nếu có nhiều bệnh nhân suy hô hấp thì chỉ phải dồn về tuyến tỉnh, trung ương.
✅Các bệnh viện là chốt chặn cuối cùng bảo vệ sức khỏe người dân. Đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ thành ổ dịch nhất. Trên thực tế, dịch đã suýt xuyên thủng Bạch Mai, BV Đà Nẵng và đã tấn công nhiều bệnh viện khác.
????Do đó, lựa chọn tốt nhất của Việt Nam lúc này, vẫn nên là đẩy lùi dịch khỏi cộng đồng.
—–
Hãy khai báo y tế, tuân thủ các bước đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tới bệnh viện để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh

BỆNH VIỆN ĐA KHOA THÁI AN – TỰ HÀO LÀ 1 ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH UY TÍN:
???? Đội ngũ các bác sĩ giàu kinh nghiệm.
???? Đội ngũ điều dưỡng viên tận tình, chu đáo, ân cần trong chăm người bệnh.
???? Quy trình thăm khám – điều trị hiệu quả
???? Thủ tục nhanh gọn, linh hoạt, tiết kiệm thời gian.
Thông tin liên hệ:
☎ CSKH: 0238.3545.115 và 0962495115
Website: benhvienthaian.com
????Fanpage: facebook.com/benhviendakhoathaian
Zalo: 0962495115
???? Số 167, Nguyễn Sinh Sắc, P.Đội Cung, TP.Vinh, Nghệ An.

Thông tin liên quan