0962495115
 

BVĐK Thái An- Khoa Tai Mũi HọngTổ chức Sinh Hoạt Khoa Học Chuyên Đề: “Viêm Tai Giữa Thời Covid-19”

BVĐK Thái An- Khoa Tai Mũi HọngTổ chức Sinh Hoạt Khoa Học Chuyên Đề: “Viêm Tai Giữa Thời Covid-19”

Nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ, các đồng nghiệp được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, cập nhật thông tin mới về các bệnh lý, Bệnh viện đa khoa Thái An thường xuyên tổ chức các buổi Sinh hoạt Khoa học thường kỳ.

Nằm trong chuỗi hoạt động đó, chiều ngày 30/08/2022, Bệnh viện đã tổ chức sinh hoạt khoa học với chủ đề thường gặp trong Tai Mũi Họng: “ Viêm tai giữa thời Covid-19”. Đây là cơ hội để các bác sĩ trong Bệnh viện trao đổi thông tin, cập nhật những kinh nghiệm điều trị viêm tai giữa và đưa ra phác đồ điều trị nội khoa vừa tiết kiệm chi phí cho người bệnh nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị.

Tham dự buổi Sinh hoạt khoa học, có:

  • BS.CKI Phan Thế Long – PGĐ bệnh viện, TP.KHTH;
  • Đinh Thị Mỹ Dung – PGĐ bệnh viện, Trưởng khoa LCK
  • BS Hoàng Đăng Thanh khoa Tai Mũi Họng, cùng các Trưởng khoa, Bác sĩ đang làm việc khoa lâm sàng, Cận lâm sàng tại Bệnh viện. 

Phát biểu tại hội thảo BS.CKI Phan Thế Long – PGĐ bệnh viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối, trao đổi cũng như chia sẻ các thông tin chuyên môn trong việc ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Bác sĩ Hoàng Đăng Thanh báo cáo nghiên cứu ảnh hường của COVID-19 lên bệnh nhân viêm tai giữa như sau: ” Trường hợp mất thính lực dẫn truyền ở bệnh nhân COVID-19 đã được ghi nhận. Cơ chế suy giảm thính lực trong trường hợp này được cho là do tràn dịch tai giữa thứ phát sau nhiễm trùng TMH. Hầu hết bệnh nhân bị mất thính lực; mất thính giác dẫn truyền và mất thính giác thần kinh cảm giác nhẹ ở tần số. Bệnh nhân bị rối loạn chức năng khứu giác khi nhiễm Covid-19 trên CT ngực và viêm tai giữa nên được coi là một biểu hiện hoặc triệu chứng liên quan do Covid-19”.

Hội thảo cũng được lắng nghe BS. Đinh Thị Mỹ Dung – Trưởng Khoa Liên Chuyên Khoa trình bày bệnh “viêm tai giữa thời Covid-19” có thể gây những biến chứng nguy hiểm và đưa ra những hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh lý này.

Kết luận buổi Hội thảo:

  • Hiện tại đã có bằng chứng sự hiện diện Virus SARS-CoV2 trong tai giữa cho thấy virus này là một nguồn gốc gây ra bệnh rối loạn về tai
  • Việc khẳng định sự hiện diện Virus SARS-CoV2 trong tai giữa và biều hiện lấm sáng trong Covid-19 rất quan trọng vì sự phát tán Virus trong quá trình khám và phẩu thuật tạo ra các nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn
  • Sự hiện diện của Virus có trong dịch tiết tai giữa nói lên nói lên mối quan hệ tai giữa và Virus trong mũi họng

Chuyên đề được các báo cáo viên trình bày có ý nghĩa lớn trong nghiên cứu khoa học. Hội thảo đã có phần thảo luận sôi nổi, nhiều ý kiến đã được các thành viên tham dự đưa ra đóng góp, bàn luận. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức khoa học cũng như kinh nghiệm thực tiễn giúp các bác sĩ có phác đồ điều trị tối ưu nhất, đồng thời giảm chi phí điều trị cho người bệnh mà vẫn đạt hiệu quả cao trong điều trị “viêm tai giữa thời Covid-19”.

Thông tin liên quan