0962495115
 

Điều Trị Hiệu Quả Liệt Mặt, Méo Miệng (Liệt Dây Thần Kinh Số 7 tại Khoa YHCT-BVĐK Thái An

Điều Trị Hiệu Quả Liệt Mặt, Méo Miệng (Liệt Dây Thần Kinh Số 7 tại Khoa YHCT-BVĐK Thái An

1.Dịch tễ

Giao mùa, đặc biệt là khi gặp gió lạnh bất thường là thời điểm dễ gây bệnh, trong đó căn bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên xảy ra ở mọi lứa tuổi, giới tính; có thể để lại nhiều di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sống

2.Nguyên nhân gây bệnh:

-80% do nhiễm lạnh đột ngột

-nguyên nhân khác: Viêm tai giữa, zona thần kinh, chấn thương, có khối u vùng não

3.Triệu chứng

Bệnh thường khởi phát đột ngột với liệt nửa mặt sau khi ngủ dậy, người bệnh cảm giác tê bì nửa mặt, nhìn vào gương thấy liệt nửa mặt hoặc khởi phát sau thay đổi thời tiết đột ngột.

Dấu hiệu Charles bell: Người bệnh không nhắm kín mắt bên liệt.

Ở trạng thái thư giãn: Mặt người bệnh không cân xứng, bị kéo lệch về bên lành. Mất nếp nhăn trán và nếp nhăn mũi má, mép bên liệt bị hạ thấp so với bên kia, thức ăn chảy ra miệng ở bên liệt

Liệt dây thần kinh 7 ngoại biên là mất hoặc giảm vận động nửa mặt của những cơ bám da mặt do dây thần kinh 7 chi phối. Người bệnh sẽ có những biểu hiện bất thường như: Hai bên mặt không cân đối, trán mất nếp nhăn, lông mày hơi sụp xuống, méo miệng, khó khăn trong cử động miệng; rãnh mũi-má mờ, mắt bên liệt nhắm không kín; khó khăn trong cử động, biểu cảm trên khuôn mặt.

Khi dây thần kinh này bị ảnh hưởng có thể khiến cho chức năng các cơ quan mà dây thần kinh ngoại biên số 7 chi phối cũng như: tuyến nước bọt, nước mắt, các cơ tai trong, cơ mặt, vị giác,… bị tổn thương. Bệnh liệt mặt ngoại biên không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây một số biến chứng: viêm kết mạc, viêm, loét giác mạc, co thắt nửa mặt.

Bà Trần Thị Xuân 74 tuổi – trú tại phường Quang Trung – TP. VINH, Nghệ An  (Sau 13 ngày điều trị liệt dây thần kinh số 7 tại khoa YHCT – BVĐK Thái An)

4.Điều trị bằng các phương pháp YHCT TẠI BVĐK THÁI AN

Bệnh viện đa khoa Thái An đã cập nhật các phương pháp điều trị mới, nâng cao hiệu quả điều trị. Hiện nay, Bệnh viện ứng dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc an toàn và mang lại hiệu quả cao cho nhiều người mắc bệnh liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên, như: điện châm, thủy châm, điện xung trị liệu, xoa bóp bấm huyệt, cứu điếu ngãi, chiếu đèn hồng ngoại

Anh Nguyễn Như Hồng – 49 tuổi – trú tại Hưng Tân, Hưng Nguyên , Nghệ An 

+ Thời gian điều trị trung bình của bệnh nhân từ 3-4 tuần, mức độ khỏi >95 %

+ Hiệu quả đạt được cao nhất khi bn tham gia điều trị sau 2- 3 ngày mắc bệnh.

Người bệnh khi gặp các triệu chứng hãy tới khoa YHCT BVĐK Thái An để được thăm khám sớm, điều trị sớm khi có các dấu hiệu trên.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA THÁI AN
🔹 Địa chỉ: Số 167 Nguyễn Sinh Sắc, P. Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An
🔹 Hotline: 0962.495.115 – Cấp Cứu: (0238) 3535.777
🔹 Làm việc: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật, kể cả ngày Lễ

Thông tin liên quan